Tuyên dương thầy Nguyễn Minh Huy – giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2021 tỉnh Bình Dương

Thứ tư - 12/01/2022 11:45
Tuyên dương thầy Nguyễn Minh Huy – giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2021 tỉnh Bình Dương
“Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, dám nghĩ, biết làm” là những mỹ từ chúng tôi dành tặng thầy giáo Nguyễn Minh Huy, một giáo viên trẻ giảng dạy môn Địa lý của Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Là một giáo viên trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng thành tích cống hiến của thầy thì không nhỏ. Trong công tác chuyên môn giảng dạy, thầy luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo ý tưởng và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học hiệu quả để ứng dụng vào trong bài học cho học sinh, giúp các em hứng thú và đam mê với bộ môn Địa lý mà thầy đang giảng dạy. Mỗi tiết học của thầy đều rất nhẹ nhàng, dễ hiểu, học sinh có thể phát huy khả năng tư duy và sáng tạo trong học tập. Bằng cách đó, mỗi tiết học Địa lý thầy đều truyền cảm hứng, tiếp thêm ngọn lửa yêu thương để học sinh đến gần hơn với bộ môn, khám phá thế giới tri thức từ “quả địa cầu”.
Trong công tác chủ nhiệm, thầy là người hiểu được tâm lí học sinh mong muốn điều gì, cần gì. Các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp hay tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp, thầy thường tổ chức các trò chơi vui nhộn, học sinh không những giảm được căng thẳng sau những giờ học văn hoá mà còn rèn các kĩ năng sống cho các em. Nhờ lẽ đó, năm học 2020 – 2021, thầy đã tham gia cuộc thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Thành phố” và đạt giải Ba trong cuộc thi này. Cuộc thi một lần nữa khẳng định tài năng của thầy trong công tác chủ nhiệm lớp, trong việc giáo dục và rèn luyện đạo đức cho học sinh.
Vừa là một giáo viên trẻ, vừa là một đảng viên trẻ, thầy Nguyễn Minh Huy luôn thấm nhuần tư tưởng của Đảng, học tập và làm theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Thầy luôn tự dặn lòng rằng sống và làm việc đúng pháp luật; luôn phát huy tinh thần yêu nước của một đảng viên; giữ gìn phẩm chất của một nhà giáo giản dị, khiêm tốn, hoà nhã, thân thiện và gương mẫu.
Không chỉ trong các hoạt động chuyên môn, trong công tác chủ nhiệm lớp, ngay cả trên cương vị một Bí thư Đoàn trường, thầy cũng là một người có tinh thần trách nhiệm cao. Mọi hoạt động Đoàn trường, thầy là người tiên phong, làm việc bằng tất cả tinh thần tự nguyện, biết đặt mình vào vai trò của một đoàn viên, một Bí thư Chi đoàn trường gương mẫu. Thầy còn hỗ trợ tích cực các hoạt động phong trào Đội Thiếu niên Tiền phong của trường và hoạt động của Đoàn phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Tất cả đều được ghi dấu bởi các thành tích đáng ngưỡng mộ trong năm của thầy. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 (tháng 6-2021), mặc dù thầy gặp tình cảnh khó khăn gia đình: mẹ già yếu, vợ mang thai, nhưng thầy vẫn vừa cố gắng giữ gìn, đảm bảo an toàn sức khoẻ vừa tham gia chống dịch cùng các đoàn viên trong trường, trong phường Hiệp Thành mà không quản ngại khó khăn.
Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, ở vai trò nào thầy cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những cống hiến của thầy trong năm 2021 vừa qua đã góp phần không nhỏ vào thành tích của nhà trường. Chúng tôi xin ghi nhận và kính chúc thầy tiếp tục giữ mãi ngọn lửa đam mê với nghề, với các hoạt động Đoàn – Đội và các hoạt động ngoài nhà trường.
Sau đây là một số thành tich của thầy Nguyễn Minh Huy đã đạt được trong năm 2021
 
 


 
 

 





 
Thực hiện: Đoàn trường THCS Chu Văn An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,477
  • Tháng hiện tại125,600
  • Tổng lượt truy cập19,019,985
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây