Công đoàn cơ sở trường THCS Chu Văn An thực hiện kế hoạch xây dựng các mô hình “Nếp sống văn hoá – Văn minh đô thị” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương

Thứ sáu - 21/05/2021 16:20
Công đoàn cơ sở trường THCS Chu Văn An thực hiện kế hoạch xây dựng các mô hình “Nếp sống văn hoá – Văn minh đô thị” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương
 
Thực hiện văn bản số 06/KH-LĐLĐ (kí ngày 17/3/2021) – Kế hoạch xây dựng các mô hình thực hiện “Nếp sống văn hoá – Văn minh đô thị” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Công đoàn cơ sở trường THCS Chu Văn An phát động phong trào do Ban Thường vụ Liên đoàn lao động thành phố Thủ Dầu Một xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Công sở, trường học, doanh nghiệp văn minh, không rác, không tệ nạn theo nội dung 3 không, 3 có” và mô hình xây dựng “cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động gương mẫu với nội dung 5 xây, 3 chống”. Nội dung của các mô hình bao gồm:
- 3 không: “không thuốc lá – không xả rác bừa bãi – không xâm phạm cảnh quan chung”.
- 3 có: “có đăng kí chăm sóc hoặc trồng hoa, cây xanh – có ý thức giữ gìn vệ sinh chung – có không gian làm việc, sinh hoạt ngăn nắp”.
- 5 xây: xây dựng tập thể trách nhiệm cao; xây dựng tác phong công nghiệp, xây dựng tính trung thực trong đội ngũ; xây dựng tập thể có kỷ cương; xây dựng cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu.
- 3 chống: chống tệ nạn quan liêu – chống các biểu hiện tiêu cực – chống bệnh hình thức, đối phó.
Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của tập thể nhà trường nói riêng, của các đơn vị sự nghiệp, công nhân, viên chức, lao động nói chung. Các hoạt động cũng nhằm hướng mọi người tiến đến nếp sống văn minh, lịch sự, trường học thân thiện, góp phần xây dựng thành phố Thủ Dầu Một văn minh, hiện đại.
Ý thức được những mục tiêu cần đạt của Ban Thường vụ Liên đoàn lao động thành phố Thủ Dầu Một, tập thể nhà trường và phụ huynh trường THCS Chu Văn An đã nghiêm chỉnh chấp hành, tích cực tham gia thực hiện các hoạt động trên. Và sau một thời gian phát động phong trào, tính đến nay, trường THCS Chu Văn An đã đạt được kết quả thông qua các hoạt động diễn ra xung quanh nhà trường.
Một góc cảnh quan sân trường “Xanh – sạch – đẹp”
 
Cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường triển khai một trong những buổi họp hội đồng có kỉ cương, trật tự, gương mẫu.
Ban Chấp hành công đoàn trường THCS Chu Văn An
Bảng tuyên truyền “Mô hình 3 không, 3 có và 5 xây, 3 chống”
Mô hình “Văn hoá công sở, văn hoá học đường trong giao tiếp”
Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện mô hình “3 không, 3 có”
Mô hình “3 có”được thực hiện lồng ghép thông qua một số chuyên đề đã được triển khai hiệu quả
Để ngôi trường luôn xanh – sạch – đẹp, trường THCS Chu Văn An không thể thiếu những bàn tay cần mẫn của các cô chú trong tổ Văn phòng trong trường. Nhà trường luôn biết ơn và trân trọng họ.
 





Đoàn viên giáo viên cũng là lực lực nòng cốt và tiên phong trong các phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường văn minh, lịch sự, khang trang. Hình ảnh đẹp hàng tuần của các bạn trẻ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tập thể nhà trường trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị.




 


















 
 
Phụ huynh tuân thủ chấp hành đúng nội quy nhà trường: trật tự, nề nếp, ngăn năp nơi đô thị.
 
 
Xây dựng tập thể trách nhiệm thông qua việc kiểm tra đo thân nhiệt cho học sinh trường THCS Chu Văn An nhằm phòng chống đại dịch covid-19 hiện nay.
Thực hiện: CĐCS trường THCS Chu Văn An




 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,525
  • Tháng hiện tại148,764
  • Tổng lượt truy cập19,043,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây