Lễ Khai giảng đặc biệt năm học 2021 – 2022 tại trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Thứ tư - 15/09/2021 19:53
Lễ Khai giảng đặc biệt năm học 2021 – 2022 tại trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Thực hiện văn bản số 980/PGDĐT-TCCB V/v tổ chức Lễ Khai giảng và công tác dạy, học đầu năm học 2021 – 2022; văn bản số 109/KH-THCSCVA Kế hoạch tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022; sáng nay, thứ 4 ngày 15-9-2021, trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai giảng năm học 2021 – 2022.
Đến dự Lễ Khai giảng:
- Về phía lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một có ông Nguyễn Văn Chệt – Thành Uỷ viên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một.
- Về phía lãnh đạo phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, có bà Nguyễn Thị Hồng Kim  – Phó Bí thư Đảng uỷ phường Hiệp Thành.
- Về phía công ty có ông Lê Thanh An – Giám đốc Trung tâm Viễn thông thành phố Thủ Dầu Một cùng các anh chị Kỹ thuật viên.
- Về phía nhà trường có:
+ Cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.
+ Cô Đoàn Thị Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường.
+ Cô Lâm Thị Mỹ Hương – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường.
+ Cô Nguyễn Kim Lưu Thuỷ - Chủ tịch công đoàn trường THCS Chu Văn An.

Hằng năm, cứ vào dịp mùa thu tháng 9, khắp mọi miền Tổ quốc đều náo nức chào đón ngày khai giảng năm học mới. Ngày khai giảng đã trở thành một phần kí ức của biết bao thế hệ thầy cô và học trò. Thế nhưng, ngày khai giảng năm học 2021 – 2022 lại diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt từ trước đến nay với thầy cô giáo, với học sinh và các bậc phụ huynh học sinh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, lễ khai giảng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường THCS Chu Văn an kết hợp với trực tuyến trên youtube đối với học sinh và trên phần mềm Zoom đối với giáo viên.
Tại buổi lễ, cô Diệp Thị Ngọc Dung - Bí Thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo các thành tích đã đạt được của nhà trường trong năm học 2020 – 2021 vừa qua. Cụ thể, tỉ lệ học sinh đạt giải Olympic cấp Tỉnh, tỉ lệ học sinh đậu vào trường THPT Chuyên Hùng Vương, học sinh đậu vào trường Năng Khiếu Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ Nhất trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉ lệ học sinh đậu tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập của tỉnh cũng rất cao.
Có được những thành tích to lớn đó, nhà trường đã cùng với tập thể giáo viên nỗ lực không ngừng trong giảng dạy, cùng nhau đoàn kết xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Nhà trường cũng đặc biệt ghi nhận mọi sự quan tâm, giúp đỡ, sự đồng hành của quý cấp lãnh đạo địa phương, của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một và của các quý mạnh thường quân, đặc biệt là sự chăm ngoan, kiên kì trong học tập của các em. 
Để tiếp tục những thành tích đã đạt được, nhà trường tiếp tục đề ra những kế hoạch và phương hướng cho năm học mới. Đứng trước muôn vàn thách thức và khó khăn của nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, với phương châm “tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học” cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một, các cơ quan ban ngành, của quý bậc phụ huynh, quý mạnh thường quân, trường THCS Chu Văn An càng thêm vững tin và quyết tâm cao hơn nữa để đạt được các nhiệm vụ đã đề ra trong năm học mới 2021 – 2022.
Năm học 2021 – 2022, trường THCS Chu Văn An tiếp tục đẩy mạnh chương trình giảng dạy đại trà, chương trình giảng dạy tạo nguồn phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Nhà trường sẽ cố gắng khắc phục triệt để các khó khăn đối với học sinh trong vùng dịch của địa phương, đảm bảo tốt nhất các ứng dụng và phương tiện dạy và học hiệu quả của nhà trường. Nhà trường cũng tiếp tục thực hiện đổi mới có linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới trong kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học sinh, đặc biệt đối với học sinh khối lớp 6 đầu cấp tiếp nhận chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tiếng trống trường đã vang lên xúc động trong buổi lễ Khai giảng, một năm học mới lại bắt đầu, Ban Giám hiệu nhà trường rất hi vọng lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành Giáo dục, các cơ quan ban ngành, quý mạnh thường quân, quý bậc phụ huynh, đặc biệt tập thể thầy cô trường THCS Chu Văn An sẽ cùng nhau đồng hành với nhà trường, giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục năm học 2021 – 2022.
Say đây là một số hình ảnh ghi lại trong Lễ Khai giảng trực tiếp tại Hội trường THCS Chu Văn An
 
Ông Nguyễn Văn Chệt – Thành Uỷ viên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một tham dự buổi lễ.

 
Bà Nguyễn Thị Hồng Kim – Phó Bí thư Đảng uỷ phường Hiệp Thành đọc thư của Chủ tịch nước.

 
Bà Nguyễn Thị Hồng Kim – Phó Bí thư Đảng uỷ phường Hiệp Thành đại diện lãnh đạo địa phương trao tặng lẵng hoa cho nhà trường.
 
Cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới.
 
Cô Đoàn Thị Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường
 
Cô Lâm Thị Mỹ Hương – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường
 
Cô Nguyễn Kim Lưu Thuỷ - Chủ tịch công đoàn trường THCS Chu Văn An.
 
Cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường năm học mới 2021 – 2022.
 
Học sinh Cao Đỗ Bảo Châu – lớp 9.12 phát biểu đầu năm học mới 2021 - 2022
 
Ban Giám hiệu nhà trường chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương phường Hiệp Thành và lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một.
 
6c36f67b3497c2c99b86
 
b04016fddc112a4f7300
Ban Giám hiệu nhà trường chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương phường Hiệp Thành, lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một và đại diện Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương

Sau đây là một số hình ảnh Lễ Khai giảng trực tuyến của giáo viên, phụ huynh và học sinh trên ứng dụng phần mềm Zoom và trên kênh youtube của trường.

 


 
 


 
Thực hiện: Trường THCS Chu Văn An



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,966
  • Tháng hiện tại145,441
  • Tổng lượt truy cập19,039,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây