Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức tiết học tập ngoài nhà trường tại tỉnh Bến Tre

Thứ ba - 09/01/2024 08:22
Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức tiết học tập ngoài nhà trường tại tỉnh Bến Tre
Thực hiện Kế hoạch Giáo dục năm hoc 2023 – 2024 với các hoạt động tổ chức tiết học tập ngoài nhà trường, vào thứ 7, ngày 30/12/2023, được sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu Nhà trường, Tổ Toán – Tin, tổ Ngữ văn phối hợp với Liên đội Trường THCS Chu Văn An và Công ty Sài Gòn Travel tổ chức chương trình học tập trải nghiệm tại huyện Ba Tri – tỉnh Bến Tre cho học sinh khối lớp 8 và lớp 9.
Tổ chức hoạt động tham quan học tập trải nghiệm cho học sinh gồm có cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng đoàn, cô Lâm Thị Mỹ Hương – Phó Bí thư Chi bộ  – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Phó Trưởng đoàn, cô Nguyễn Thị Lan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Phó Trưởng đoàn, các thầy cô giáo chủ nhiệm khối lớp 8, lớp 9, các thầy cô giáo bộ môn Ngữ văn và Toán học cùng các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9.
Thực hiện tiết học trải nghiệm nhằm mục đích nâng cao kiến thức, hiểu biết ngoài những kiến thức các em học được trong chương trình SGK hiện hành; giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp; xây dựng được các mối quan hệ bạn bè thân thiện, gần gũi và gắn kết; tạo môi trường vui chơi, giải trí sau những tháng ngày học tập vất vả và căng thẳng; qua đó hình thành các kĩ năng sống và giá trị sống cho các em.
Tổ chức tiết học trải nghiệm tại Khu di tích Lịch sử Mộ và Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Đình Chiểu, trải nghiệm các kĩ năng sống tại Nông trại Hải Vân – sân chim Vàm Hồ cho các em.
Mở đầu tiết học thực tế đoàn đã viếng thăm, dâng hương Di tích lịch sử Mộ và Khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, các em được tận mắt tìm hiểu, nắm rõ về thân thế và sự nghiệp của nhà thơ, những giá trị của thơ Nguyễn Đình Chiểu đối với thời đại bấy giờ và ngày nay. Với những cống hiến cho sự nghiệp văn chương, sự nghiệp cách mạng của dân tộc và với nghề Y, cụ Nguyễn Đình Chiểu xứng đáng trở thành một trong sáu Danh nhân văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESSCO vinh danh trong năm 2022.
Sau khi rời Khu di tích lịch sử Mộ và Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Đình Chiểu, các em tiếp tục trải nghiệm tại Nông trại Hải Vân – sân chim Vàm Hồ. Tại đây, có rất nhiều hoạt động vui chơi bổ ích đã diễn ra. Các em tham gia các trò chơi như sau:
- Khởi động tập thể.
- Chèo xuồng, đu dây văng.
- Be mương bắt cá.
- Khu trò chơi liên hoàn té nước.
Tiếp đến là các hoạt động làng nghề truyền thống.
- Làm bánh rau mơ.
- Đan lát từ lá dừa.
- Thắt lá dừa, bó chổi dừa.
- Nói thơ Vân Tiên.
- Thăm xưởng làm kẹo dừa truyền thống.
Các hoạt động diễn ra liên tục, vui nhộn, các em hiểu hơn mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng và tình yêu lao động của người dân nơi đây. Từ đó, các em thêm yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, không ngừng nỗ lực trong học tập, trở thành người có ích trong tương lai.
Chuyến tham quan trải nghiệm tiết học thực tế kết thúc tốt đẹp, an toàn đúng với kế hoạch ban đầu của Nhà trường.
 
 
 
 
 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thực hiện: Trường THCS Chu Văn An, TP. TDM


 

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,914
  • Tháng hiện tại152,153
  • Tổng lượt truy cập19,046,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây