Trường THCS Chu Văn An

https://thcschuvanan.tptdm.edu.vn


Công đoàn cơ sở Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hưởng ứng phong trào “Trồng cây xanh nhớ Bác Hồ”

Công đoàn cơ sở Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hưởng ứng phong trào “Trồng cây xanh nhớ Bác Hồ”
Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Liên đoàn Lao động TP. Thủ Dầu Một phát động thực hiện nội dung “Mỗi đoàn viên trồng một cây xanh nhớ Bác” trong toàn thể CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn. Chiều thứ 3-17-5-2022 Công đoàn cơ sở Trường THCS Chu Văn An đã tổ chức thực hiện trồng cây xanh trong khuôn viên ngôi trường.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc luôn tiên phong trong phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường thiên nhiên. Người tâm niệm: “Mùa xuân là tết trồng cây / Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” khi phát động phong trào trồng cây lần đầu tiên vào năm 1959 và lan tỏa trong toàn miền Bắc lúc bấy giờ. Kể từ đó, phong trào “Trồng cây xanh nhớ Bác” trở thành hoạt động thiết thực có ý nghĩa quan trọng đối với thiên nhiên và con người Việt Nam. Việc trồng cây xanh không chỉ cung cấp ô xy cho con người, làm sạch không khí, “phủ xanh đất trống đồi núi trọc” ở các vùng trung du, miền núi, phòng chống thiên tai, tình hình biến đổi khí hậu đang mức báo động ở nước ta trong những năm gần đây, mà chúng còn góp phần tạo vẻ mỹ quan văn minh nơi đô thị, các cơ quan, đơn vị và trường học.
Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một từ lâu đã có bề dày truyền thống trồng cây xanh trong các khuôn viên nhà trường. Vì vậy, phong trào này càng có ý nghĩa đối với mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn. Để hưởng ứng phong trào này, hàng chục cây xanh được đoàn viên công đoàn gieo trồng, đặt chúng bám sâu vào đất mẹ, trở thành một biểu tượng đẹp về sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người. Các loài cây gieo trồng đều còn rất nhỏ, được lựa chọn phù hợp với loại đất, khí hậu vùng miền và có ý nghĩa trong môi trường học đường. Với phương châm hành động “Trồng cây thật, chăm cây thật”, các đoàn viên công đoàn đều ý thức sâu sắc việc mình đang làm; tự giác chăm sóc để mỗi hàng cây sẽ lớn dần lên làm đẹp cho thiên nhiên, cho đời và cho mái trường mến thương nơi đây.
Phong trào trồng cây xanh không chỉ tạo ra cảnh quan môi trường thiên nhiên “Xanh – Sạch – Đẹp” mà còn góp phần phát triển kinh tế, giáo dục tình yêu thiên nhiên, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên đất nước.
Hôm nay, tuy Người đã đi xa, nhưng phong trào trồng cây xanh vẫn được toàn thể nhân dân cả nước tiếp tục phát huy, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta.
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 
 
 
Thực hiện: CĐCS Trường THCS Chu Văn An




 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây