Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương Sinh hoạt Chuyên đề “Hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Em yêu vườn cây thuốc Nam”.

Thứ sáu - 17/03/2023 09:02
Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương Sinh hoạt Chuyên đề “Hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Em yêu vườn cây thuốc Nam”.
Thực hiện kế hoạch Liên Đội Trường THCS Chu Văn An, chiều thứ 2-17-02-2023, trong tiết Sinh hoạt đầu tuần, Liên Đội Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Chuyên đề “Hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” ở các khối lớp.
Đến dự tiết Sinh hoạt đầu tuần có cô Diệp Thị Ngọc Dung – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Lâm Thị Mỹ Hương – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm cùng các em học sinh ở tất cả các khối lớp của Trường THCS Chu Văn An.
Nội dung Chuyên đề “Hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” được thực hiện bằng hệ thống câu hỏi dễ nhớ, dễ hiểu, các kiến thức về nhân vật và sự kiện lịch sử các em được học trong sách Lịch sử hiện hành.  
Chuyên đề nhằm giúp các em ôn lại truyền thống lịch sử hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam, sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Từ sự ra đời đó, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng đã lần lượt ra đời nhằm tập hợp thiếu nhi vào một tổ chức thống nhất từ Trung ương đến từng địa phương dưới sự hướng dẫn, phụ trách của Đoàn Thanh niên, giáo dục các em theo tinh thần cách mạng và coi các em là một lực lượng cách mạng trong chiến tranh. Bên cạnh đó, Chuyên đề còn giúp các em có thêm kiến thức xã hội, biết tự hào về truyền thống yêu nước của nhân dân ta. Từ đó, các em ý thức được vai trò và tầm quan trọng của một đội viên, đoàn viên, tình nguyện tham gia vào các hoạt động Đoàn – Đội, cùng nhau học hỏi, rèn luyện và trưởng thành.
Liền sau Chuyên đề “Hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”, Phòng Y tế Trường THCS Chu Văn An cũng triển khai Chuyên đề “Em yêu vườn cây thuốc Nam” cho học sinh ở các khối lớp. Có những loài cây rất gần gũi xung quanh chúng ta như cây gừng, cây nghệ, cây sả, cây tía tô, cây đinh lăng, cây rau má, cây mã đề… cũng được các em tìm hiểu về tác dụng của chúng. Chuyên đề giúp các em ý thức được  tình yêu với thiên nhiên, biết chăm sóc cây thuốc, biết phân biệt và sử dụng chúng khi bị bệnh. Đây là những kiến thức thường thức rất quan trọng đối với các em không chỉ trong đời sống mà còn trong học tập. Thông qua chuyên đề này, các em có thêm kĩ năng gìn giữ và bảo vệ sức khỏe bản thân khi mùa mưa đang cận kề.
 
 

 

 

 

 
 
 


 


 
 
Thực hiện: Liên Đội Trường THCS Chu Văn An, TP. TDM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,404
  • Tháng hiện tại129,207
  • Tổng lượt truy cập19,023,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây